🎯 MỤC TIÊU CHÍNH CỦA VỊ TRÍ
Thực hiện các hoạt động tiếp thị thương mại nhằm tăng độ nhận diện thương hiệu, cải thiện hiệu suất bán hàng tại điểm bán, đồng thời phân tích thị trường và hỗ trợ triển khai các chương trình khuyến mãi, giới thiệu sản phẩm tại các kênh bán lẻ.
🛠️ PHÂN TÁCH CỤ THỂ CÔNG VIỆC THEO NHÓM NHIỆM VỤ
1. Phát triển POSM & khái niệm bán hàng (Sales Concept & POSM Development)
Nhiệm vụ cụ thể |
Phân tích thị trường và xu hướng để phát triển ý tưởng trưng bày, sơ đồ bán hàng hiệu quả |
Thiết kế POSM (ấn phẩm trưng bày) phù hợp từng điểm bán & chiến dịch |
Làm việc với nhà cung cấp về sản xuất POSM; kiểm tra chất lượng sản phẩm đầu ra |
Kiểm soát tiến độ, đảm bảo POSM được phân bổ đến điểm bán đúng thời hạn và đúng chất lượng |
2. Phân tích thị trường, đối thủ, định vị và đề xuất chiến dịch (Market Insight & Pricing Strategy)
Nhiệm vụ cụ thể |
Thu thập thông tin thị trường, khảo sát điểm bán, đối thủ cạnh tranh |
Phối hợp với phòng ban liên quan xây dựng các chương trình khuyến mãi theo tháng, theo dịp |
Phân tích danh mục sản phẩm theo từng kênh, phân khúc khách hàng |
Đề xuất chiến lược giá và định vị sản phẩm phù hợp với xu hướng và đối tượng khách hàng mục tiêu |
3. Tổ chức & triển khai chương trình kích hoạt bán hàng (Activation Campaigns)
Nhiệm vụ cụ thể |
Lên kế hoạch và triển khai các chương trình kích hoạt bán hàng tại các kênh siêu thị, điểm bán |
Tham gia tổ chức & chuẩn bị cho các sự kiện ra mắt sản phẩm mới |
Quản lý chi phí & vật dụng cho các chương trình activation |
Báo cáo hiệu quả các hoạt động kích hoạt sau khi thực hiện |
4. Quản lý và đào tạo PG (Promoter Supervision)
Nhiệm vụ cụ thể |
Tuyển dụng, đào tạo PG (nhân viên giới thiệu sản phẩm) tại các siêu thị |
Theo dõi hiệu suất làm việc, chấm công, báo cáo hiệu quả hằng tuần/tháng |
Đảm bảo đội ngũ PG truyền tải đúng thông điệp thương hiệu và tác phong chuyên nghiệp |
Học vấn |
Tốt nghiệp Đại học ngành Marketing, Quản trị kinh doanh hoặc ngành liên quan |
Kinh nghiệm |
Ít nhất 2 năm kinh nghiệm Trade Marketing trong ngành FMCG |
Chuyên môn |
POSM, Activation, Merchandising, giám sát PG, phân tích thị trường |
Kỹ năng mềm |
Giao tiếp tốt, lập kế hoạch, tư duy sáng tạo, phân tích dữ liệu thị trường |
Ngoại ngữ |
Giao tiếp tiếng Anh lưu loát |
Thái độ – Tính cách |
Chủ động, đam mê sản phẩm, có thẩm mỹ, làm việc độc lập & phối hợp nhóm tốt |