1. Xác định các từ khóa và cụm từ có liên quan nhất đến sản phẩm hoặc dịch vụ của tổ chức và có khả năng được khách hàng tiềm năng sử dụng khi tìm kiếm thông tin trực tuyến.
2. Tối ưu hóa nội dung trang web, bao gồm tiêu đề, tiêu đề trang, mô tả meta và nội dung.
3. Xây dựng các liên kết chất lượng cao đến trang web của tổ chức, cải thiện thứ hạng của công cụ tìm kiếm và tăng lưu lượng truy cập vào trang web.
4. Giám sát và theo dõi các chỉ số trang web, xếp hạng công cụ tìm kiếm, mức lưu lượng truy cập và tỷ lệ chuyển đổi.
5. Cập nhật các xu hướng mới nhất của ngành và các phương pháp hay nhất, đảm bảo các chiến lược của có hiệu quả và phù hợp với các thuật toán của công cụ tìm kiếm hiện tại.
- Trình độ tin học: Thông thạo tin học văn phòng (Excel, Word, PowerPoint, Outlook, MS Project …), Google Trends, Google Keyword Planners
- Kiến thức Marketing, IT, Xã hội tổng hợp.
- Kỹ năng: Giao tiếp, sáng tạo, phân tích, quản lý dự án, tỉ mỉ, tập trung vào khách hàng, quản trị và phát triển mối quan hệ, và viết lách.