Tổng quát: Hotel Continental Saigon là khách sạn lâu đời nhất Việt Nam (since 1880), tiêu chuẩn 4 sao.
Địa chỉ: 132-134 Đồng Khởi, Phường Sài Gòn, TP.HCM (đối diện Nhà Hát Thành Phố)
www.continentalsaigon.com . Tel: 028 38 299 201
Thời hạn thực tập: tối thiểu 3 tháng (#480 giờ)
Vị trí: Nhân viên bộ phận Tiền Sảnh. Chức danh Hotel Ambassador
Mô tả công việc: Sinh viên thực tập sẽ được hướng dẫn và thực hành các công việc sau:
1/ Nghiệp vụ Lễ Tân: check-in, check-out khách (được thao tác trực tiếp trên phần mềm quản lý khách sạn đang dùng), thời gian 2 tuần.
Phần hướng dẫn nghiệp vụ này giúp sinh viên tiếp cận thực tế các bước trong quy trình check in check out mà hầu hết các khách sạn đang áp dụng. Tuy nhiên, mỗi khách sạn sử dụng phần mềm quản lý khác nhau, nên sinh viên không cần mất nhiều thời gian cho phần này. Sau này khi đi làm, các bạn sẽ được khách sạn đào tạo kỹ; khi phỏng vấn xin việc, các khách sạn cũng không yêu cầu ứng viên phải biết cách sử dụng các phần mềm quản lý của bộ phận Tiền sảnh.
2/ Chăm sóc khách hàng:
Đây là phần rất quan trọng, tạo nên kỹ năng và giá trị cá nhân cho sinh viên khi viết hồ sơ xin việc và khi phỏng vấn. Phần này không phụ thuộc vào ứng dụng phần mềm check in/ out, có nhiều tình huống để sinh viên học hỏi từ đó tạo ra kinh nghiệm và sự tự tin của bản thân. Công việc bao gồm:
Tiếp cận khách, hỗ trợ khách check-in (sinh viên không đứng trong quầy)
Giới thiệu lịch sử và dịch vụ của khách sạn cho khách trong lúc đưa khách lên phòng (hành lý của khách do nhân viên porter đem lên).
Gọi điện hỏi thăm khách sau khi nhận phòng
Tư vấn tour du lịch cho khách, đặt tour và các dịch vụ bên ngoài cho khách.
Cùng trưởng/ phó bộ phận giải quyết than phiền và cung cấp recovery service cho khách
Chủ động hỗ trợ khách khi cần.
Mục đích công việc chăm sóc khách hàng là tạo cho khách sự thoải mái nhất khi lưu trú, công việc này có chức danh là Hotel Ambassodor.
Sau kỳ thực tập, sinh viên có khả năng:
- Chủ động giao tiếp với khách một cách tự tin và chuyên nghiệp
- Hiểu ý nghĩa và tầm quan trọng của công việc Chăm sóc khách hàng trong khách sạn
- Có khái niệm về nghiệp vụ check-in check out, sau này tiếp thu hướng dẫn công việc nhanh hơn những đồng nghiệp khác, tự tin hơn trong thực hiện công việc.
Điều kiện ứng tuyển thực tập:
- Giao tiếp lưu loát bằng tiếng Anh, biết thêm ngoại ngữ khách rất có lợi thế
- Chuyên nghành Khách sạn – Du lịch, hoặc Ngoại ngữ Anh.
- Có ngoại hình (cao từ 1m55 trở lên)
- Không phân biệt giới tính nhưng công việc này phù hợp với nữ hơn
- Sẽ làm theo ca, ca sáng từ 7h00, ca chiều kết thúc lúc 10h00 tối. Sinh viên đi thực tập theo bảng phân ca thay đổi mỗi tuần.
Nộp hồ sơ như thế nào
Ứng viên mong muốn tích lũy kinh nghiệm công việc của một Hotel Ambassador nộp đơn như sau:
1/ Giấy giới thiệu thực tập của Trường
2/ CV tự giới thiệu bản thân (có kèm hình 4x6cm, insert hình vào file, không cần dán hình)
3/ không cần photo công chứng bằng cấp, chứng chỉ (sinh viên đem theo khi tới phỏng vấn)
4/ Hồ sơ gửi đến email: chi.tq@continentalhotel.com.vn, trong email ghi rõ thời gian thực tập mong muốn.
5/ Hạn chót nộp hồ sơ: 15/ 9/ 2025.
Quyền lợi:
Khách sạn cung cấp bữa ăn giữa ca (trưa hoặc chiều)
Được đào tạo và làm việc trong môi trường chuyên nghiệp và thoải mái, thân thiện.
Sinh viên thực tập không được trả lương.
Sẽ được tuyển dụng làm nhân viên chính thức nếu hoàn thành tốt khóa thực tập (không cần phỏng vấn).